ข่าว:

🎉🎉🎉 XONLY เปิดรับลงทะเบียนสมาชิกใหม่อีกครั้ง จำกัดวันละ 50 คน จนกว่าแอดมินจะขี้เกียจรับ😀

Main Menu

มาลองเขียนบรรยายกัน

เริ่มโดย GoDeRsOuL, มกราคม 17, 2018, 11:28:21 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

GoDeRsOuL

พอดีกำลังลองหาข้อมูลต่างๆมาประกอบงานเขียนตอนใหม่ๆ และเรื่องใหม่ๆ

อยู่ดีๆก็เกิดความคิดอยากจะรู้ว่า ถ้าความหมายเดียวกัน แต่ต่างคนต่างเขียน ผลจะออกมาเป็นยังไง?  ::Evil::

ด้วยโจทย์นี้ึครับ

"ให้บรรยายเหตุการณ์การเข้าไปอยู่กลางป่าเวลากลางคืน แล้วเกิดพายุฝนขึ้นมา ดูน่ากลัวมาก" ::Horror::

เพื่อนๆพี่ๆทั้งนักเขียนนักอ่านลองร่วมสนุกเขียนบรรยายและแสดงความคิดเห็นกันดูนะครับ

ผมยกตัวอย่างจากงานของยอดนักประพันธ์ในดวงใจท่านหนึ่งนะครับ ซึ่งหลายๆคนอาจจะเคยอ่านผ่านตามาบ้างแล้ว

"ฝนฟ้ายิ่งทวีความแรงกล้าขึ้นทุกขณะ เสียงไม้ใหญ่หักล้มอยู่โครมครืน ระคนไปกับสายอสนีบาต
ทุกครั้งที่ฟ้าแลบ มองเห็นป่าลู่ระเนไปด้วยอำนาจพายุกลางสายฝนอันหนาทึบ แล้วก็ดับวูบ ครอบคลุมทุกสิ่งทุกอย่างให้มืดทะมึนอยู่ในเหวนรกต่อไป
"

ลองทายดูด้วยก็ได้นะครับว่าเป็นบทความจากเรื่องอะไร ตอนไหน และใครประพันธ์ไว้

areja

review1972

เห็นแบบนี้ไม่ใช่ของง่ายนะเนี่ย ขอเป็นผู้อ่านที่ดีดีกว่าครับ

P Eet ✦Diamond✦

This scene sounds soooo professional, I bet this is an excerpt from some famous writer...
And it sounds really familiar too!! It is from one of my favorite authors...?? Who is this writer..??  ::Dizzy::

E..E..E... I am not much of a talker... don't know if I can do any good at all..... Let me try...

We ran to the nearby cave just right before the first drop of rain hit our faces...
Just before we were completely inside, a loud boom crackle the air behind us...
The loud noise and the force of the pressure sent us flying into the cave and landed face down.
We looked over to where we were to see what was happening and a chilling sensation course through my body. The big tree that we were crouch under as a protection now went up in flames, lightning had hit it just moments before we took off. Thank God that we decided to take off running to this cave.
Within moments... the rain & wind had picked up the scale as such that we can't even open our eyes... thank goodness that we found this cave which should protect us from the force of nature.

E..E..E... as I am NOT a writer... this is all I can do ...    ::Grimace:: 
Disclaimer: The view and opinion expressed on this website are solely those of my very own. It is solely for the purpose of entertainment and has NO meaningful value of any kind. They DO NOT necessarily represent those of the majority of READERS & WRITERS of this website staff, and/or any/all contributors to this site.

ஜ۩۞۩ஜ THANK YOU ஜ۩۞۩ஜ 

❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀

DIAMONDS ARE FOREVER !!!

..... (¯`v´¯)♥
   .......•.¸.•´
   ....¸.•´
   ... (
   ☻/
   /▌♥♥
   / \ ♥♥

Kamen Rider V-3

คันไม้คันมือ ขอร่วมสนุกด้วย แต่ตัวอย่างที่ท่านยกมานั่นมันระดับเซียนเหยียบเมฆ อย่าได้คิดเอามาเปรียบเทียบกับของกระผมเป็นอันขาด 555

"พายุกรรโชกแรงหอบซัดเม็ดฝนลงมาจนหนาวเหน็บ  ท่ามกลางความมืดมิดที่ล้อมรอบ ระคนเสียงหวีดหวิวคล้ายดังปีศาจอันชั่วร้ายกำลังร่ำร้อง  ฟากฟ้าเบื้องบนร้องคำราม  ส่องประกายแสงสว่างวาบ จนมองเห็นเงาทะมึนของป่าอันสูงใหญ่"
งานเก่าๆของผมเชิญได้ที่ ลิงค์ด้านล่าง

https://xonly8.com/index.php?topic=164918.msg651695#msg651695

ขอบคุณท่าน Kaithai ที่กรุณาจัดทำลิงค์นะครับ

P Eet ✦Diamond✦

อ้างจาก: Kamen Rider V-3 เมื่อ มกราคม 17, 2018, 04:15:08 หลังเที่ยง
คันไม้คันมือ ขอร่วมสนุกด้วย แต่ตัวอย่างที่ท่านยกมานั่นมันระดับเซียนเหยียบเมฆ อย่าได้คิดเอามาเปรียบเทียบกับของกระผมเป็นอันขาด 555

"พายุกรรโชกแรงหอบซัดเม็ดฝนลงมาจนหนาวเหน็บ  ท่ามกลางความมืดมิดที่ล้อมรอบ ระคนเสียงหวีดหวิวคล้ายดังปีศาจอันชั่วร้ายกำลังร่ำร้อง  ฟากฟ้าเบื้องบนร้องคำราม  ส่องประกายแสงสว่างวาบ จนมองเห็นเงาทะมึนของป่าอันสูงใหญ่"

OMB.... this is a work of a MASTER .... for sure ....  ::Glad::
I can only read and enjoy, wish I can do just 1/10 of yours ...E..E..E...
Disclaimer: The view and opinion expressed on this website are solely those of my very own. It is solely for the purpose of entertainment and has NO meaningful value of any kind. They DO NOT necessarily represent those of the majority of READERS & WRITERS of this website staff, and/or any/all contributors to this site.

ஜ۩۞۩ஜ THANK YOU ஜ۩۞۩ஜ 

❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀

DIAMONDS ARE FOREVER !!!

..... (¯`v´¯)♥
   .......•.¸.•´
   ....¸.•´
   ... (
   ☻/
   /▌♥♥
   / \ ♥♥

GoDeRsOuL

อ้างจาก: P Eet เมื่อ มกราคม 17, 2018, 04:26:41 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kamen Rider V-3 เมื่อ มกราคม 17, 2018, 04:15:08 หลังเที่ยง

OMB.... this is a work of a MASTER .... for sure ....  ::Glad::
I can only read and enjoy, wish I can do just 1/10 of yours ...E..E..E...

เห็นด้วยครับ
ผมนี่ได้ซัก 0.01/10 ยังดีใจมากแล้ว นี่โพสเองยังนั่งคิดเองไม่ออกเลยครับ ฮ่าๆ

Kamen Rider V-3

แหม  ทั้งสองท่าน เล่นซะเขิลลลเลย   ::Bloody:: ขอบคุณครับ

Kamen Rider V-3

อ้างจาก: P Eet เมื่อ มกราคม 17, 2018, 01:35:21 หลังเที่ยง
This scene sounds soooo professional, I bet this is an excerpt from some famous writer...
And it sounds really familiar too!! It is from one of my favorite authors...?? Who is this writer..??  ::Dizzy::

E..E..E... I am not much of a talker... don't know if I can do any good at all..... Let me try...

We ran to the nearby cave just right before the first drop of rain hit our faces...
The loud noise and the force of the pressure sent us flying into the cave and landed face down.
We looked over to where we were to see what was happening and a chilling sensation course through my body. The big tree that we were crouch under as a protection now went up in flames, lightning had hit it just moments before we took off. Thank God that we decided to take off running to this cave.
Within moments... the rain & wind had picked up the scale as such that we can't even open our eyes... thank goodness that we found this cave which should protect us from the force of nature.

ผมไม่สามารถพอที่จะรับรู้ความสระสรวยของภาษาอังกฤษ  แต่เมื่อแปลความหมายเป็นภาษาไทย ข้อความนี้สามารถบรรยายจนเห็นเป็นภาพได้ชัดเจน  ยืนยั้นครับ P Eat คุณเป็น Writer ที่ดีได้แน่นอนครับ

saraphina

ยามราตรีอันมืดมิด....กลางป่าเขาไร้ซึ่งผู้คน ความมืดเข้าปกคลุมทุกหนแห่งราวกับว่าจะย้อมโลกทั้งใบให้เป็นสีดำ พายุยังคงโหมกระหน่ำลงมาไม่ขาดสาย หยดพิรุณเย็นเยียบสาดเทลงมาเคล้ากับสายลมที่โบกสบัดอย่างบ้าคลั่ง เหล่าต้นไม้น้อยใหญ่ในป่าพากันกวัดแกว่งไปตามแรงลมพายุ เสียงฟ้าคำรามลั่นดังก้องไปทั่วป่าราวกับเสียงของปีศาจร้ายที่กำลังพิโรธ บรรยากาศยามนี้ ราวกับฉันถูกดูดเข้าไปในวังวนของความบ้าคลั่ง.....

ปล.มึนๆ นิดหน่อยอย่าไปจริงจังนะครับ ผมแค่มาเอา +1 รีพลาย
ปล2.ผมว่าการบรรยายแบบไม่ใช้คำสิ้นเปลืองแต่สามารถสือความหมายออกมาได้ตรงจุดก็เป็นสเนห์ในการเขียนแบบนึงนะ (ความเห็นส่วนตัวนะ)

saraphina

อ้างจาก: P Eet เมื่อ มกราคม 17, 2018, 01:35:21 หลังเที่ยง

ผมโง่ ENG นะ แต่พอลองเอามาแปลแกะๆ ดูรู้สึกได้ถึงพลังเลยล่ะครับ ถึงจะบอกว่าไม่ใช่นักเขียนแต่ ท่าน P Eet มีทักษะการบรรยายที่น่ากลัวจริงๆ (เก่ง) สุดยอดครับ !!

areja

ความมืดในยามฟ้าฝนตั้งเค้า เสียงแมลงกลางคืนหรือไก่ป่าแทบไม่สำเหนียกให้ได้ยินยลสู่โสตประสาท
เขาก้าวไปบนดาลฝุ่นหนาแทบจมพื้นรองเท้า ที่ยามนี้ตีตลบพุ้งกระจาย จนเปลือกตาแทบลืมไม่ขึ้น หญ้าต้นสูงชะลูด
รอบกายสะบัดใบโบกคมใบกรีดผิวบาดเฉือนไปมาเพราะกระแสลมก่อนฟ้าจะทะลุช่างรุนแรง แม้เขาจะสวมเสื้อ
ฟิส์มกันอยู่มีถูงมือหนังแต่ร่างกายส่วนที่ไม่มีอาภรณ์ใดปิดก็ถูกคมใบเฉือนเชือด

เปรี้ยงงง เปรี้งงงงงงงง เปรี้งง เสียงประจุไฟฟ้าขั้วบวกลบวิ่งชนกันในระยะไม่ไกลแต่สายประจุที่ไร้การควบคุม
ดิ่งตรงไปต้นไม้ใหญ่ที่เหล่าคณะกำลังจะพยายามก้าวไปให้ถึง ทุกลมหายใจของทุกคนสะกดกลั่นในวินาที่นั้น
เหมือนนัดกันทุกคนเหมือนระบบออโต้ ระยะไม่ถึง 50 เมตรกลางทุ่งหญ้า สายตาที่มองไปยังต้นไม้ใหญ่

จุดพักหลบฝน แสงฟ้ากระพริบจากธรรมชาติยามฝนจะลง ตีแนวประกายสว่างแวบวาบทั่วเหนือเงาไพรครืม
ด้านหลังต้นไม้ใหญ่นั้น ก่อนเหงื่อที่หน้าจอมพรานนำทางจะผ่านไรขนคิ้วหนาลงมา หยาดพระพิรุณก็กระหน่ำโครม
ลงมาดั่งฟ้าแกล้ง
  " วิ่งงงงงงงงงงง " ใช่นั้นคือเสียงบอกที่ตะโกนแข่งเม็ดฝนและลมที่ขู่กรรโชกมา ทุกคนใน คณะไม่จำเป็นต้องฟังซ้ำ..

P Eet ✦Diamond✦

อ้างจาก: areja เมื่อ มกราคม 17, 2018, 11:30:37 หลังเที่ยง
ความมืดในยามฟ้าฝนตั้งเค้า เสียงแมลงกลางคืนหรือไก่ป่าแทบไม่สำเหนียกให้ได้ยินยลสู่โสตประสาท
เขาก้าวไปบนดาลฝุ่นหนาแทบจมพื้นรองเท้า ที่ยามนี้ตีตลบพุ้งกระจาย จนเปลือกตาแทบลืมไม่ขึ้น หญ้าต้นสูงชะลูด
รอบกายสะบัดใบโบกคมใบกรีดผิวบาดเฉือนไปมาเพราะกระแสลมก่อนฟ้าจะทะลุช่างรุนแรง แม้เข้าจะสวมเสื้อ
ฟิส์มกันอยู่มีถูงมือหนังแต่ร่างกายส่วนที่ไม่มีอาภรณ์ใดปิดก็ถูกคมใบเฉือนเชือด

เปรี้ยงงง เปรี้งงงงงงงง เปรี้งง เสียงประจุไฟฟ้าขั้วบวกลบวิ่งชนกันในระยะไม่ไกลแต่สายประจุที่ไร้การควบคุม
ดิ่งตรงไปต้นไม้ใหญ่ที่เหล่าคณะกำลังจะพยายามก้าวไปให้ถึง ทุกลมหายใจของทุกคนสะกดกลั่นในวินาที่นั้น
เหมือนนัดกันทุกคนเหมือนระบบออโต้ ระยะไม่ถึง 50 เมตรกลางทุ่งหญ้า สายตาที่มองไปยังต้นไม้ใหญ่

จุดพักหลบฝน แสงฟ้ากระพริบจากธรรมชาติยามฝนจะลง ตีแนวประกายสว่างแวบวาบทั่วเหนือเงาไพรครืม
ด้านหลังต้นไม้ใหญ่นั้น ก่อนเหงื่อที่หน้าจอมพรานนำทางจะผ่านไรขนคิ้วหนาลงมา หยาดพระพิรุณก็กระหน่ำโครม
ลงมาดั่งฟ้าแกล้ง
  " วิ่งงงงงงงงงงง " ใช่นั้นคือเสียงบอกที่ตะโกนแข่งเม็ดฝนและลมที่ขู่กรรโชกมา ทุกคนใน คณะไม่จำเป็นต้องฟังซ้ำ..

Ladies & gentlemen....
May I present the Mistress of storytelling at it's best ... Princess Van.....
One of the most renown authors of our website...!!!
If you haven't read her work yet, you MUST try... but beware ... you might be addicted to her work...!!!
This is the reason why we enjoy her work, it's a work of a Master... well ( Mistress ) for her that is ... E..E...
::WowWow:: ::WowWow:: ::WowWow:: ::WowWow:: ::WowWow::

ஜ۩۞۩ஜ THANK YOU ஜ۩۞۩ஜ 

❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀

DIAMONDS ARE FOREVER !!!

..... (¯`v´¯)♥
   .......•.¸.•´
   ....¸.•´
   ... (
   ☻/
   /▌♥♥
   / \ ♥♥

P Eet ✦Diamond✦

อ้างจาก: saraphina เมื่อ มกราคม 17, 2018, 07:36:56 หลังเที่ยง
ยามราตรีอันมืดมิด....กลางป่าเขาไร้ซึ่งผู้คน ความมืดเข้าปกคลุมทุกหนแห่งราวกับว่าจะย้อมโลกทั้งใบให้เป็นสีดำ พายุยังคงโหมกระหน่ำลงมาไม่ขาดสาย หยดพิรุณเย็นเยียบสาดเทลงมาเคล้ากับสายลมที่โบกสบัดอย่างบ้าคลั่ง เหล่าต้นไม้น้อยใหญ่ในป่าพากันกวัดแกว่งไปตามแรงลมพายุ เสียงฟ้าคำรามลั่นดังก้องไปทั่วป่าราวกับเสียงของปีศาจร้ายที่กำลังพิโรธ บรรยากาศยามนี้ ราวกับฉันถูกดูดเข้าไปในวังวนของความบ้าคลั่ง.....

ปล.มึนๆ นิดหน่อยอย่าไปจริงจังนะครับ ผมแค่มาเอา +1 รีพลาย
ปล2.ผมว่าการบรรยายแบบไม่ใช้คำสิ้นเปลืองแต่สามารถสือความหมายออกมาได้ตรงจุดก็เป็นสเนห์ในการเขียนแบบนึงนะ (ความเห็นส่วนตัวนะ)

Wow... are you one of those dark horses that just coming & going here without any of us knew of your talent? This is better than good, it's very well done!!!
Soooo.... when will we get to see your creative artwork...??? E..E..E....

P.S.  Much thanks for your generous compliment... unfortunately... I don't have any writing skills & I am really content just to be a happy READER & commentator...!!! 

ஜ۩۞۩ஜ THANK YOU ஜ۩۞۩ஜ 

❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀

DIAMONDS ARE FOREVER !!!

..... (¯`v´¯)♥
   .......•.¸.•´
   ....¸.•´
   ... (
   ☻/
   /▌♥♥
   / \ ♥♥

P Eet ✦Diamond✦

อ้างจาก: Kamen Rider V-3 เมื่อ มกราคม 17, 2018, 07:11:04 หลังเที่ยง
ผมไม่สามารถพอที่จะรับรู้ความสระสรวยของภาษาอังกฤษ  แต่เมื่อแปลความหมายเป็นภาษาไทย ข้อความนี้สามารถบรรยายจนเห็นเป็นภาพได้ชัดเจน  ยืนยั้นครับ P Eat คุณเป็น Writer ที่ดีได้แน่นอนครับ

OMB... Thanks for your very generous compliment....  ::WooWoo::
I wish I could write something but unfortunately, I have none of the skills/head as a writer...
I can only write a very short commentary on other people's novel... E..E..E...

ஜ۩۞۩ஜ THANK YOU ஜ۩۞۩ஜ 

❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀

DIAMONDS ARE FOREVER !!!

..... (¯`v´¯)♥
   .......•.¸.•´
   ....¸.•´
   ... (
   ☻/
   /▌♥♥
   / \ ♥♥