เคอิชิ ซึชิย่า ดริฟ คิง ตัวพ่อ

เคอิชิ ซึชิย่า ดริฟ คิง ตัวพ่อ

  • 0 ตอบ
  • 1087 อ่าน
*

ออฟไลน์ jumpp

  • Junior Member
  • ***
  • 291
  • 2596
    • ดูรายละเอียด
เคอิชิ ซึชิย่า ดริฟ คิง ตัวพ่อ
« เมื่อ: ตุลาคม 28, 2011, 01:25:20 AM »
หลายๆคน คงเคยดู ภาพยนตร์เรื่อง THE FAST AND THE FURIOUS : TOKYO DRIFT และคงเคยได้ยินคำว่า Drift King กันนะครับ แต่นั้นมันเป็นแค่หนัง แต่อันนี่ซิครับชีวิตจริง หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้

เคอิชิ ซึชิย่า เริ่มต้นการแข่งในวัยหนุ่มเหมือนนักแข่งที่ยิ่งใหญ่ส่วนมาก เมื่อตอนที่เขาหัดขับรถเขาก็เริ่มต้นทดลองดึงเบรคมือเพื่อให้ท้ายปัดและใช้พวงมาลัยแก้อาการ ซึ่งทำให้เขารู้สึกสนุกและนั่นเป็นการสอนพื้นฐานการควบคุมรถไปในตัวด้วย เค้าไม่ได้ไปเรียนที่โรงเรียนสอนขับรถแข่งหรือมีครอบครัวที่ร่ำรวยเหมือนนักแข่งผู้ยิ่งใหญ่คนอื่นซึ่งสิ่งนั้นสามารถเพิ่มพูนทักษะการขับเขาได้ แต่เขามีแค่แรงผลักดันที่อยากจะขับรถเป็นพื้นฐานเท่านั้น เขาเริ่มที่จะสร้างความรู้สึกที่ว่าทำอย่างไรถึงจะผ่านโค้งด้วยความเร็วที่สูงที่สุดโดยการขับบนภูเขาแถวบ้าน ซึ่งนี่ไม่ใช่ทางที่ปลอดภัยหรือเท่ห์ในการเรียนรู้การแข่งรถ อย่างไรก็ตามเขาก็เรียนรู้มากขึ้นจากการวิ่งแข่งบนภูเขา (Touge) เขาประสบอุบัติเหตุบ้างเช่นขับ รถสกายไลน์รุ่น KPGC10 ตกเขาหรือขับชนข้างกำแพง และการขับบนหิมะก็ได้เพิ่มพูนทักษะการควบคุมรถมากขึ้น ยิ่งเขาขับบนสภาพพื้นผิวที่ต่างกันมากเท่าไหร่เขาก็เริ่มที่จะดิรฟท์ผ่านโค้งได้อย่างสบายขึ้น เขาเริ่มดริฟท์ไม่ใช่เพราะเขาต้องการขับผ่านโค้งได้เร็วกว่าใคร แต่เพราะว่าเขารู้สึกตื่นเต้นกับมันมากที่สุด
การดริฟท์ผ่านโค้งไม่ใช่วิธีที่จะขับผ่านโค้งได้เร็วที่สุดในทุกๆโค้ง และนี่เป็นที่ ที่ซึชิย่าถูกสวมมงกุฏในฐานะ Dori Kin หรือ Drift King ในการจัดแข่งขันการดริฟท์ของนิตยสารออพชั่นซึ่งตัดสินการแข่งขันโดยดูที่สไตล์และเทคนิคที่ใช้ในการดริฟท์ และภายหลังก็ได้ตัดสินกันที่ไลน์ดริฟท์และมีการแข่งที่โค้งมากขึ้นซึ่งความยากจะมีมากกว่า ย้อนกลับไปในปี 1977 เคอิชิ เริ่มการอาชีพการขับรถแข่งของเขากับรถแข่งมากมายในการแข่งขันรุ่นสมัครเล่นต่างๆ การแข่งโดยใช้รถที่มีกำลังเครื่องยนต์น้อยนั้นยากแต่ก็เป็นประสบการณ์การเรียนรู้ที่ยิ่งใหญ่ ต่อมา เคอิชิได้มาขับรถ โตโยต้า AE86 รุ่นปี1984 ซึ่งสนับสนุนโดยบริษัทผลิตยาง ADVAN ระหว่างการขับแข่งลงเขามากมาย เคอิชิ ดิรฟท์ผ่านโค้งและใช้ความเร็วที่ดีกว่าคู่แข่งคนอื่นๆ ซึ่งเทคนิคที่เค้าใช้ทำให้เค้าเป็นดริฟท์คิง แต่นั่นก็ไม่เท่ากับที่เค้าได้รับการยกย่องว่าเป็นคนแรกที่ดริฟท์ การพัฒนาของเขาเพิ่มพูนขึ้นพอๆกับชื่อเสียงของเขา ในขณะนั้นเขาเป็นนักขับรถแข่งอาชีพแล้วและเค้าก็ยังไปแข่งนอกกฎหมายตามภูเขาซึ่งทำให้ชื่อเสียงเค้าโด่งดังมากขึ้น หลังจากที่มีการออกวีดีโอโดยมีการปรากฏของ เคอิชิ และการที่เขายังไปแข่งนอกกฎหมายที่ภูเขาทำให้ใบขับขี่ของเขาถูกยึด สำหรับนักขับรถแข่งมืออาชีพนี่เป็นสิ่งที่น่าอายมาก แต่สำหรับเขากลับกลายว่าเป็นประโยชน์ ทำให้แฟนๆของเขาและชื่อเสียงของเขาขยายมากขึ้น คุณอาจเรียกเขาได้ว่ากบฏ หรือว่าเขาเป็นเพียงคนที่มาจากที่ๆไม่มีใครรู้มาเพื่อความสำเร็จโดยไม่มีการวางแผนล่วงหน้าและไม่มีภูมิหลังของการแข่งรถมาก่อน เขายังคงผูกพันกับรถเก่าๆที่เขาใช้ชีวิตการแข่งขันโดยเติบโตมากับมัน,ดริฟท์ และ พบพานชัยชนะกับมัน นั่นคือโตโยต้า AE86 คุณสามารถชมมันได้จากวีดีโอที่พูดถึงรถรุ่นนี้ซึ่งชื่อว่า AE86Club ทางโตโยต้าเองก็รู้สึกว่าเค้าเป็นบุคคลที่เป็นตัวแทนรถนี้ และมอบ AE86 TRD ให้แก่เขา

ภาพนี่คงคุ้นๆกันนะครับเป็นแขกรับเชิญในภาพยนตร์ THE FAST AND THE FURIOUS : TOKYO DRIFT





สุดท้ายขอยกนิ้วให้ เคอิชิ ซึชิย่า ผู้คิดค้นเทคนิคการ ดริฟรถเลยครับเก่งจริง นี้แหละ ดริฟ คิง ตัวพ่อ เลย[s:233]


 

ช่องทางแจ้งข่าวเผื่อโดนปิด ติดตามไว้นะ